Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Giải đua Công thức 1 sắp bị đổi chủ

John Malone – Chủ tịch Liberty Media nhiều khả năng sẽ thanh toán khoản đầu tiên vào ngày mai, tạp chí Đức - Auto Motor und Sport cho biết. Tạp chí này cũng tiết lộ thương vụ đã được CEO F1 - Bernie Ecclestone xác nhận.

Liberty Media sẽ mua Formula One Group - công ty quản lý các hoạt động của giải đua Công thức 1 (F1) với 8,5 tỷ USD.

Vụ mua bán này sẽ cho phép công ty đầu tư CVC Capital Parners rút chân khỏi F1. Họ hiện nắm hơn 35% cổ phần trong này. CVC đã giữ cổ phần F1 suốt 10 năm qua, dù bán bớt năm 2012.
giai-dua-cong-thuc-1-sap-doi-chu
Công ty Mỹ - Liberty Media sẽ mua Formula One Group.
Các cổ đông lớn nhất của Formula One hiện là CVC - 35,5%, Waddell & Reed - 20,9%, Bambino Trust - 8,5% và Ecclestone - 5,3%. Thương vụ này sẽ chấm dứt hàng năm trời đồn đoán về khả năng đổi chủ của giải đua này. Trước đó, những cái tên tiềm năng được đề cập là Qatar Sports Investments và Stephen Ross - ông chủ đội bóng Miami Dolphins.
Financial Times cho biết Chase Carey - Phó chủ tịch 21st Century Fox sẽ làm Chủ tịch Formula One Group. Hôm qua, ông đã gặp đồng Chủ tịch CVC - Donald Mackenzie và CEO Daimler - Dieter Zetsche. Daimler hiện sở hữu đội đua Mercedes.
CVC từ lâu đã bị chỉ trích vì lấy phần lợi nhuận quá lớn từ giải đua này, bất chấp việc tỷ suất xem truyền hình của F1 đã giảm dần những năm qua. Sự thống trị của đội đua Red Bull và Mercedes đã khiến giải đua này dễ đoán hơn rất nhiều. Đội Mercedes đã về nhất 13 trên 14 chặng đua mùa này. Vì vậy, giới phân tích kỳ vọng với kinh nghiệm giải trí - truyền thông, Liberty Media sẽ giúp F1 giải quyết vấn đề hiện tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét