Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Thu giấy phép công ty bán hàng đa cấp 'ngồi chơi kiếm ra 1,6 tỷ đồng'

Quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long (Công ty Thăng Long) được Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đưa ra 30 ngày sau quyết định xử phạt 460 triệu đồng đối với doanh nghiệp này có hiệu lực. 

Từng đình đám với quảng cáo 'ngồi chơi kiếm 1,6 tỷ đồng', Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long vừa chính thức bị cơ quan quản lý thu hồi giấy phép hoạt động bán hàng đa cấp.



Dù doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép hoạt động song Cục Quản lý cạnh tranh khẳng định, công ty này vẫn phải có trách nhiệm trước pháp luật về đảm bảo quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối, cũng như người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới.
thu-giay-phep-cong-ty-ban-hang-da-cap-ngoi-choi-kiem-1-6-ty-dong
Một chương trình phát thưởng cho các cá nhân tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp của Công ty Thăng Long hồi tháng 4/2015.
Công ty TNHH nhượng quyền Thương mại Thăng Long được thành lập từ năm 2013, có trụ sở chính tại M2-12, ô số 3, Khu đô thị mới Trung Hòa, Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội. Giám đốc công ty - người đại diện pháp luật là ông Phạm Ngọc Tuân.
Từng đình đám với nhiều chiêu trò dụ dỗ, thổi phồng thu nhập như đưa ra quảng cáo 'ngồi chơi' cũng kiếm được 1,6 tỷ đồng hay tổ chức những chương trình phát thưởng hoành tráng với sự tham gia của hàng nghìn người, mức tiền thưởng lên tới hàng tỷ đồng... chỉ trong một thời gian ngắn Công ty Thăng Long đã phát triển được mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp lên tới hàng nghìn người, ở nhiều tỉnh, thành.
Với hồ sơ bị "tố" gian lận khá dày, Công ty Thăng Long là một trong số 7 doanh nghiệp nằm trong diện thanh tra của cơ quan quản lý hồi cuối tháng 3 vừa qua. Theo kết luận thanh tra, Công ty Thăng Long đã vi phạm nhiều quy định pháp luật về bán hàng đa cấp, như không thực hiện thủ tục đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận khi có thay đổi, bổ sung liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
Thăng Long đã cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn về tính chất, công dụng của hàng hoá, về lợi ích của việc tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp để dụ dỗ người khác tham gia nộp tiền vào hệ thống....
Với hàng loạt lỗi vi phạm nghiêm trọng, Thăng Long đã bị Cục xử phạt hành chính hồi đầu tháng 8/2015 số tiền 460 triệu đồng. Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã từng bị phạt hơn 200 triệu đồng với những sai phạm tương tự hồi cuối năm 2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét