Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

iPhone 7 hỗ trợ nhiều hơn để cho nhà bán lẻ trực tuyến

Theo giới công nghệ dự đoán, chiếc smartphone iPhone 7 sẽ được nâng cấp lên phiên bản iOS 10.

Mẫu smartphone mới nhất của Apple dự kiến ​ra mắt vào ngày 7/9 sẽ tích hợp hệ điều hành iOS 10 cho phép các nhà bán lẻ trực tuyến thêm ứng dụng Apple Pay vào trang web di động của họ.

 Hệ điều hành mới nhất này của Apple có nhiều tính năng đáng chú ý như tùy chọn thanh toán Apple Pay cho website di động trên nền trình duyệt Safari. Hay trợ lý giọng nói Siri có khả năng tương thích với nhiều ứng dụng khác như ứng dụng di động gọi xe Lyft.
iphone-7-ho-tro-nhieu-hon-cho-nha-ban-le-truc-tuyen
iOS 10 sẽ hỗ trợ nhiều cho các nhà bán lẻ trực tuyến.
Ông Thomas Husson - Phó chủ tịch hãng nghiên cứu Forrester Research cho rằng việc Apple tung ra những tính năng mới này sẽ giúp các nhà bán lẻ trực tuyến tương tác tốt hơn với người tiêu dùng sở hữu những smartphone cao cấp.
Qua nghiên cứu thực tế của hãng cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số Criteo vào quý II/2016, tổng số giao dịch thương mại di động thực hiện trên iPhone chiếm 14,6% trong khi trên các thiết bị Android là 8,8%. Đây là con số do Criteo khảo sát trên 3.300 cửa hàng bán lẻ và dịch vụ lữ hành của hãng.
"Nhờ phát triển hệ sinh thái với nhiều thương hiệu đối tác, Apple là nơi tốt nhất để doanh nghiệp thu hút khách hàng cao cấp và đưa ra dịch vụ khác biệt cho người tiêu dùng ngay trên phần cứng thiết bị di động của hãng. Cụ thể dịch vụ thanh toán di động Apple Pay là một trong những tính năng cần thiết mà các nhà bán lẻ trực tuyến cần đưa vào website của họ", ông Husson nhận xét.
Thông qua hệ điều hành iOS 10, Apple sẽ có cơ hội tích hợp dịch vụ Apple Pay trên website di động của nhiều đối tác. Đồng thời điều này cũng giúp các nhà bán lẻ tăng doanh thu trong mùa mua sắm cuối năm nhờ loại bỏ được những rào cản bất tiện trong quá trình thanh toán giao dịch. Khi đó Apple tiếp tục hưởng lợi từ việc thu phí sử dụng Apple Pay, tạo nên nguồn thu nhập đáng kể.
Trong cuộc khảo sát trực tuyến do hãng công nghệ di động Branding Brand phỏng vấn 1.000 người dùng iPhone từ 18-65 tuổi, 51% cho biết sẽ đổi sang smartphone mới nhất của Apple. Nhưng nghiên cứu của hãng công nghệ tiếp thị Fluent LLC cho kiết quả ngược hẳn. Cụ thể chỉ 31% trong 1.735 người Mỹ được phỏng vấn cho rằng iPhone 7 là một lựa chọn cần thiết. Một trong những lý do khiến người dùng e ngại đổi máy mới là giá bán quá đắt trong bối cảnh các nhà mạng viễn thông cắt giảm trợ cấp cho những ai muốn sở hữu smartphone.
iPhone hiện là thương hiệu điện thoại thông minh sử dụng nhiều nhất tại Mỹ, chiếm 43,1% chủ thuê bao smartphone có đăng ký từ 13 tuổi trở lên, theo số liệu của comScore. Tiếp sau là Samsung có thị phần smartphone đứng thứ hai với tỷ lệ 29,2%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét